web analytics
 
Chuyên mục : bài mới nhất; chính trị- xã hội; chính trị- xã hội; điểm nóng đất đai; góc nhìn của Nhất; góc văn hoá; chính trị- xã hội; hiện tượng Nguyễn Bá Thanh; tin tức- sự kiện; sự kiện trong tuần
|

Ngạc nhiên chưa?

da nang nguyen ba thanhĐã định không viết bàn gì thêm về chuyện Bá Thanh nữa. Nhưng rồi vẫn cứ nổi sóng, sự thể cứ nóng hừng hực, ngạc nhiên đến mức không thể không viết tiếp.

Dẫu biết rằng phần đông dân chúng ủng hộ Nguyễn Bá Thanh. Dẫu biết rằng ông Thanh không phải là vị quan “trong” đến nỗi không biết ăn.

Nhưng vẫn bất ngờ. Thật bất ngờ khi thấy dân tình ủng hộ Nguyễn Bá Thanh khủng khiếp đến vậy. Càng ủng hộ đông hơn, quyết liệt hơn khi Thanh tra chính phủ… phanh phui ra hàng loạt "sai phạm" về đất đai dưới thời ông Thanh tại vị ở Đà Nẵng, được cho là lên tới con số hơn 3000 tỷ.

Chỉ trong vòng 1 ngày sau khi báo chí và các trang mạng loan tải thông báo kết luận vụ thanh tra trên 3000 tỷ, những cơn sóng còm ào ạt đến nghẽn mạng. Đa phần trong những biển trời ý kiến bình luận comment hừng hực ấy đều ủng hộ… "đối tượng sai phạm". Ngay cả những trang mạng nước ngoài vốn được cho là chống Cộng quyết liệt và cực đoan nhất cũng công khai ủng hộ Nguyễn Bá Thanh.

Dường như cú đòn thanh tra 3000 tỷ đang tạo nên một hiệu ứng ngược giống như hồi Thủ tướng ra văn bản cấm đọc blog Quan làm báo vậy. Vô tình thành như một liều thuốc kích thúc dân chúng ủng hộ và yêu- khoái Nguyễn Bá Thanh hơn.

Đến mức có người còn lập hẳn một trang facebook vận động “1 triệu like kêu gọi ông Nguyễn Bá Thanh lên làm Thủ tướng”.

Ngạc nhiên chưa?

Một hiện tượng lạ kỳ, thú vị chưa từng có. Sử Việt chưa giai thời nào thấy chuyện hi hữu có một không hai như thế: Dân tình đi ủng hộ một quan chức bị kết luận gây… thất thu hàng nghìn tỷ!

Ấy là về phía dư luận.

Với ông Thanh, những biển trời comment ủng hộ ngút ngàn kia cũng đồng thời tạo nên một sức ép quá lớn, là thử thách chông gai trong sự nghiệp quan trường còn lại. Như tôi đã viết trong bài “Chia tay cụ Bá”: Đừng để dăm năm một nhiệm kỳ, những người đang vẫy cờ hò reo cổ vũ ông lúc này lại trở cờ ném chửi mai mỉa khinh miệt như những "đồng chí" X, Y, Z…

Sự “ngạc nhiên” khi đó sẽ thành quay ngược nghĩa, không còn đẹp như thời khắc này. Đó sẽ là một sự ngạc nhiên đến ê chề.

Dù sao, vẫn cứ muốn mong là cái “ngạc nhiên” quay ngược đến ê chề ấy sẽ không bao giờ xảy ra.

________________

Nút chia sẻ:

Tags: , , , , , ,

169 phản hồi Cho “Ngạc nhiên chưa?”

  1. Phuong Nam viết:

    Đây là việc tất nhiên anh Nhất ạ, nhân dân đang kỳ vọng ông N.B.Thanh mà!

    • Nhà Quê viết:

      VN chắc mẩm 99,99% không có Gorbatrop. Đến tổng bí thư hô hào rầm rầm tưởng tẩn được cái đám kia, còn phải khựng lại nữa là chỉ cái chức trưởng ban nội chính. (…)

      • Nói thật viết:

        Bâc TBT là một người liêm khiết và rất tốt. Bác muốn đảng trong sạch và tốt , một lòng vì nhân dân ; Bác thương yêu nhân dân và Tổ quốc. Không ai phủ nhận điều này.

        Nhưng bác lại không muốn thay đổi tư duy của chính bác khi thế giới tiến lên vùn vụt, bác chưa thức thời, thiếu tự tiễn, bác nặng về sách vở, giáo điều và bảo thủ, bác sợ tư nhân vv…. Bác đặt đảng cao hơn tất cả 90 triệu người dân và Tổ quốc thì làm sao mà trúng được.

        Nhân dân là người làm nên tất cả chứ không phải đảng làm nên tất cả. Đảng chỉ giữ vai trò lãnh đạo và dẫn dắt nhân dân khi dân cho phép đảng làm thế mà thôi. Nhưng vai trò lãnh đạo của đảng là quan trọng.

        Hãy đặt nhân dân và Tổ quốc lên hết thảy mọi thứ trước đã thì mới hòng thành công. công , còn không thì chỉ có mếu và thất bại.

        Chúng tôi kính trọng bác thật sự nhưng mong bác suy nghĩ lại và thay đổi. Chúng tôi chân thành góp ý ngắn gọn như thế.

        Mong thay sự thay đổi trong hòa bình do bác khởi xướng!

        • lelen viết:

          Đây là một ý kiến hay! Nhưng Tôi xin góp thêm một ý nữa. Tiền tài, vật chất, địa vị là nhất thời, nay còn mai mất là lẽ thường tình. Cầu mong ông NBT sớm nhận ra điều nầy mà coi quyền bính địa vị chỉ là phút chốc, có càng tốt mà mất cũng chẳng sao. Để rồi coi việc bị phe cánh đấu đá, bôi nhọ thậm chí bị oan sai cũng là bình thường. Từ đó mà hành động quyết liệt, không chừa một ai, dù đó là ai đi nữa. tiếng thơm muôn đời, để lại ngàn năm… Chứ đừng tranh giành quyền bính mà đi sai mục đích. Bác cứ yên tâm, phía sau lưng bác có triệu triệu người đang ủng hộ bác. Cứ làm tốt công việc của mình đi rồi cái gì đến ắt phải đến!

        • Duydinh viết:

          Người. Già bảo thủ mà Bác..?mong nhiều thất vọng nhiều.

      • Phuong Nam viết:

        Thưa anh Quê! Khi ông M. Gorbatrop mới vào BCT của đảng CS LX (Khoảng năm 1986) ông cũng chẳng có chức vụ gì đáng kể, với 1 loạt các đàn anh: Breznep, Andropop, Gromưuko, Checnenko.v.v.. chắn trước mặt! Nếu có thực tài và thời thế thuận lợi thì việc gì cũng có thể xảy ra!

        • kiengiangsays viết:

          Vấn đề quan trọng chưa phải là anh Thanh lên làm thủ tướng là đã ổn, mà lòng dân có hợp với ý đảng hay không? Anh thanh có thể làm cho lòng dân và ý đảng hợp nhất hay không? người dân Kiên Giang cũng đang đặt niêm tin vào anh Thanh lắm!

    • Đà-Nẵng viết:

      ‘nhân dân đang kỳ vọng ông N.B.Thanh mà!’

      Thử liệt kê cái việc có lợi bé nhỏ cho dân nghèo của chính quyền tp. ĐN:
      – Khoảng vài năm trở lại đây, các bệnh viện của thành phố giữ xe miễn phí. so với 1 số người khá giả thì vài ba ngàn gởi xe là chuyện vặt, nhưng dân nghèo mà nằm viện cả tháng trời thì tiền ấy rất lớn. Một việc nhỏ nhưng đậm tính nhân văn của lãnh đạo thành phố.
      – Hôm này ĐN khánh thành bện viện ung bướu. báo TTO vừa đưa tin: ‘bệnh nhân nghèo ở các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng được miễn phí điều trị bệnh. Người bệnh và thân nhân được phục vụ ăn, ở miễn phí…’

      Thử hỏi có tỉnh thành nào có giúp đỡ phần nào như vậy cho dân nghèo không?

      Xin viết ra chuyện: Tôi có ông anh vợ, gia đình thuộc diện nghèo (BHYT người nghèo), có đứa con bị bỏng đến 80% vì điện ở quận Thanh Khê. Sau khi chữa trị tại ĐN không hết, được chuyển ra Viện Bỏng Hà Nội. Cứ ngủ lại nuôi bệnh nhân 1 đêm tại BV thì phải nộp 30 nghìn/1 người đầu tiên, người thứ 2 là 40nghìn, người thứ 3 là 50nghìn/.. Nhưng phải năm co ro lạnh lẽo dưới nền phòng BV trong cái rét vừa qua. Khổ BV thủ đô tận thu người nhà bệnh nhân là thế…

      Vì thế hoan hô lãnh đạo ĐN vì dân!!!

      • Phuong Nam viết:

        Đề nghị Đà Nẵng nên miễn phí cáp treo Bà Nà cho cả người Quảng Nam, vì người QN và ĐN đa số đều chung nguồn gốc (Thanh Hóa), cùng văn hóa và cùng 1 địa danh – QNĐN!

      • Ngoc viết:

        Tớ cũng ủng hộ ông NBT, dù mọi người có nói xấu gì thì ông NBT đã thật sự là 1 người lãnh đạo tốt của Đà Nẵng, chỉ một việc nhỏ ko thu phí gửi xe mà bạn kể cũng ít có ông lãnh đạo nào làm được. Mà tớ thấy bộ mặt của TP Đà Nẵng cũng thay đổi nhiều, đẹp và văn minh hơn nhiều từ khi ông NBT làm lãnh đạo, mong các lãnh đạo tiếp theo học tập và mong các tỉnh thành khác học tập, xin đừng vì đồng tiền quá, xin hãy nghĩ đến người dân !

    • HuyVP 559 viết:

      anh Nhất hay viết về Nguyễn Bá Thanh nhỉ
      Ông ấy cũng bình thường thôi

    • Đà nẵng được như hôm nay nhờ Cụ Bá được dân Đà nẵng giao trọn cây cờ! Dân Việt nam cứ giao cờ cho Cụ Bá đi! Khi đó tôi tin Việt nam sẽ phát triển kiểu như Đà Nẵng vậy! Dám không!
      Nêu không được giao trọn cây cờ Cụ Bá khó lòng hoàn tất công việc!

  2. Vĩ Tuyến 17 viết:

    Không lẽ Thanh Tra Chính Phủ sai ?
    Nếu thế thì ai tin vào chính phủ ?
    Vậy là không có thất thoát ?
    Quay về thời đồng chí X là chưa kỷ luật ai bao giờ sao ?

    • nhb viết:

      Kg chuẩn bạn ạ. Có những chuyện rõ như ban ngày chuyện như con muỗi “cái sai chỉ là dám đi trước thời cuộc và kg đúng thời điểm” mà họ vẫn đòi kỷ luật bắt xử đấy thôi. Hình ảnh ông Kim Ngọc, vụ Dương văn Ba (tỉnh Minh Hải cũ)và bà Ba Sương mới đây là đủ chứng minh cái kg chuẩn của họ.

      • volvo viết:

        đồng ý với bạn. đã đến lúc thay đổi toàn diện (…). ủng hộ Nguyễn bá Thanh lên làm thủ tướng

    • Phuong Nam viết:

      Đúng – Sai? Tùy góc nhìn bác ạ! Dưới góc nhìn của chính phủ là sai, dưới góc nhìn của nhân dân là đúng!
      Chính phủ cứ làm việc của chính phủ, còn nhân dân sẽ làm việc của mình!

    • Trần Nga viết:

      Riêng câu bạn hỏi “ai tin vào chính phủ” thì bạn hãy tự trả lời

    • "Gái Góa" viết:

      “Miệng quan…”, có thế mà không biết!

  3. Thuận viết:

    Thấy trên mạng có rất nhiều người ủng hộ và kỳ vọng vào ông Thanh nhưng cũng không ít người có những quan điểm khác,trong đó có cả những người vốn bấy lâu nay vẫn được coi là những người “cấp tiến”.
    Mọi người đều có quyền nghi ngờ nhưng bên cạnh đó còn có cái quyền hy vọng nữa chứ.
    Thật chán cho một đất nước mà ai tự cho mình là đúng và anh nào cũng muốn mình là .. thủ lĩnh.

    • giang viết:

      người cấp tiến là j?nhiều ông lên bô bô cái miệng.nói thì như cái j cũng biết ma thực ra chả biết j.đừng hỏi Tổ Quốc đã làm j cho ta.mà hãy hỏi ta đã làm j cho Tổ Quốc hôm nay.tào lao

  4. Lee viết:

    Có gì mà phải ngạc nhiên anh 1. Giờ này đ.c X nói hoặc làm bất kỳ điều gì đồng bào đều có phản ứng kiểu Kim Chi. Cái mặt trong tay thằng Bờm ấy mà.

  5. giang viết:

    trên vnexpress sau vài đăng về vụ 3400 tỉ ở ĐN.khoảng 99% cm ủng hộ ông Thanh.nhưng vì có lẽ(theo tôi đoán) có qua nhiều cm ủng hộ nên Vnexpress đã k cho đăng cm lên bài đó nữa.tất cả các cm đã bị gỡ bỏ.còn trên dantri.com.vn thì cũng 100% cm ủng hộ ông thanh.và k bị gỡ bỏ.cái gì mà dân cảm thấy tốt thì ủng hộ thôi,nhân dân bây giờ tiếp cận nhiều nguồn thông tin mà.

    • Dũng viết:

      Hình như các báo trong nước không được phép đăng comment của bạn đọc, dantri vẫn còn một số comment nhưng không cho đăng tiếp nữa, (…)

      • giang viết:

        những bài viết có liên quan đến biển đông.trung quốc cũng k được cm.vậy đấy.muốn bình luận j ra ngoài đường mà bình luận

        • BẤT TIẾU viết:

          Hình như: các nước Trung Hoa; Bắc Triều Tiên; Cu Ba cũng giống như Việt Nam là chỉ bình luận ở vỉa hè, Giấu giấu giếm giếm như buôn đồ cửa hàng thời bao cấp. Sao lạ vậy ta?

  6. TMĐ viết:

    +Tiết diện điểm tiếp xúc lực đập càng nhỏ,sức công phá của nó sẽ khủng khiếp.
    +Điều lệnh của lính Trường Sơn:”Nấu không khói.Nói không tiếng”vẫn còn nguyên giá trị.
    +(…)
    +Hoan nghênh và ủng hộ NBT!

  7. Trần văn Bá viết:

    Thanh tra có chức năng là…làm rõ đúng sai. Nhưng cái nầy chưa biết ngô khoai thế nào, nhưng Chủ Tịch ĐN. nói Thanh tra CP. kết luận….không đúng thì coi bộ….vui đây.
    Dân mà thấy hay là vỗ tay ủng hộ liền, thời buổi này họ ủng hộ Ông Thanh cũng đúng thôi
    Nếu sự thể công khai kết quả không đúng, thì không có gì tệ hơn….mà người xưa gọi là: ..gậy ông đập lưng ông…ấy mà. Thật tình thì hiện nay dân tình rất kỳ vọng vào Ông Thanh( quan quý hiếm…mà)
    Thế nên tôi thấy cũng không có gì …đáng ngạc nhiên. Sự thật lúc nào cũng là sự thật, hãy đợi đấy… !

  8. Niềm tin, hy vọng cho hiện tại quá mong manh nên kỳ vọng vào NBT từ những điều được tại ĐN cũng là tất yếu. TTCP pải trả lời cho dân từ 2003 đến nay họ làm gì ở đâu ???

  9. […] Ngạc nhiên chưa? Fri, Jan 18, 2013 […]

  10. johnny truong viết:

    may hom ray` thay lo lo trong bung….khong biet lo cai chi…hom nay doc bai cua BAC ” ONLYONETRUONG” tui thay trong bung cung~ vui vui…. du` sao thi` minh ` cung la nguoi DN.

  11. Songcau viết:

    – (…) nhẹ hều, 3 400tỷ đồng/10 năm có đáng gí phải làm ầm ỹ lên vậy.
    – Liệu có “trưởng” nào khác không? chắc còn giữ miếng.

  12. NDN viết:

    Ông Thanh có nhược điểm là nhớ lâu, ưu điểm là thù dai, ông mà lên thủ tướng thì thằng thanh tra này liệu hồn. Mình là mình cũng làm vậy thôi có chết rồi mình cũng dựng quan tài dậy mà đứng trước tòa nhé.

    • Phuong Nam viết:

      Nhất trí! Nếu ai có tội… Thì dù có chết rồi cũng phải dựng quan tài lên mà xử cho công bằng!

    • volvo viết:

      để mấy chú thanh tra như thế này thì hỏng hết. nhìn vụ vinashin xem. đoàn thanh tra chính phủ xuống làm việc có phát hiện sai phạm đâu

  13. Tôn Hoàng viết:

    (…) Người thông minh không bao giờ lại ra đòn chống NBT lúc này! (…)

  14. kieuhung viết:

    Cái sai của ông Thanh theo như thanh tra chính phủ, được dân ủng hộ cũng không có gì phải ngạc nhiên cả!
    Sai mà có lợi cho dân cho nước như vậy thì đáng mừng. Quan chức bây giờ chỉ biết vơ vét, thậm chí vơ vét bằng mọi giá, đã tạo nên sự phản kháng mãnh liệt của nhân dân, như Văn Giang, Tiên Lãng, đến nỗi nhân dân còn BẮN vào quan chức…! Những ông quan mượn quyền nhân dân giao cho để tổ chức đánh, đàn áp nhân dân còn đó, để lại vết nhơ muôn đời (…)

  15. Mafiovi viết:

    Vì sao?
    1/ hầu như mọi người (…) đều thống nhất 1 điểm: cái thứ nước chúng ta đã và đang phải uống đã quá bẩn, bẩn đến nỗi …bất cứ thứ gì khác chắc chắn cũng sẽ sạch hơn nó.
    2/ khi ở thế tuyệt vọng, bản năng con người là thế: kì vọng vào bất cứ thứ gì.
    3/ Một Thành phố sạch nhất nước, văn minh nhất nước, quy củ nhất nước …lại đc xây dựng trong một (…) – it ra – cũng nói lên cái gì chứ/

  16. Nhà Quê viết:

    Có chả có đek gì đáng ngạc nhiên cả, khi người ta ghét bỏ một cái gì đó nhưng chưa có cách gì phế bỏ được, thì chỉ một yếu tố nào đó có thể tạm thời làm cho người ta có một chút hy vọng, thì cũng đủ để làm cho người ta hí hửng rồi. Nhưng cũng sẽ nhanh chóng chưng hửng. Những người như bác Nhất chắc chắc cũng chẳng hy vọng đek gì NBT, song nó vẫn là vấn đề, vẫn là đề tài hót để khai thác.

    • khongdongthuan viết:

      Rất chính xác !
      Trong một xóm làng nếu có vài nhóm giang hồ nỗi lên mà công an bất lực , chi bằng người dân mong muốn nhóm giang hồ tử tế hơn một chút thanh trừng nhóm gian ác hơn , dù sao cũng dễ chịu hơn một chút . Vậy thôi !

    • Ca Tran viết:

      Đúng! trong số những cái xấu thì tất nhiên người ta sẽ phải chọn cái ít xấu nhất!

    • Trần Sơn viết:

      Đó là suy nghĩ của riêng bạn- ok- xã hội này có nhiều loại người mà. Nhưng đừng nhận xét những người khác ở trang web này một cách hồ đồ như vậy. Hãy xem lại mình là ai nhé.

  17. Cát Đỏ viết:

    (…) thử nghĩ coi, bây giờ mà để dân bỏ phiếu thì Anh Thanh sẽ bao nhiêu % và các vị sẽ được mấy cọng phiếu nhỉ!? Mình nghĩ mấy anh chức to, nhà to, đất nhiều, tiền lắm mà đạo đức trí tuệ quá ngắn, dân nguyền rủa, thì nhục tám đời, sống thì sống đó , nhưng thực chất đã chết lâm sàng.

  18. Tieu ho viết:

    (…) càng thực hiện nhiều hành động như thế này thì càng mất uy tín thêm thôi. Nhân dân đã nhìn rõ mọi điều.

  19. An Thai Quoc Viet viết:

    Bây giờ tất cả báo lề phải của Đảng cứ lấy phiếu thăm dò ủng hộ Nguyễn Bá Thanh thử xem sao ??? xem tội và công của Ông ấy được dân ủng hộ báo nhiêu phần trăm???qua đó đủ biết tín nhiệm của dân đối với Ông ấy như thế nào ???Riêng tôi vẫn ủng hộ Ông Nguyễn Bá Thanh làm Thủ tướng,còn ý kiến các bạn như thế nào ???

  20. Thằng Bờm viết:

    VỤ VIỆC 3.000 TỶ

    UBKT TW nói đúng
    Bộ Tài Chánh nói đúng
    CT UBND TP Đà Nẵng nói đúng

    TTCP nói vi phạm

    Bờm tui nỏ hiểu chi cả!

  21. dong chi X viết:

    sao anh lại có ý định thôi không viết gì về ông Bá Thanh nữa?
    Hơn lúc nào hết,lúc ông đang rất cần mọi người sát cánh bên ông ấy.
    Và chúng ta phải xem đây là hy vọng của cái gọi là ‘sự thay đổi thật sự’,vì vậy bằng mọi giá và bằng mọi cách chúng ta phải ủng hộ ông Thanh.

  22. Hâm mộ Đảng ta viết:

    (lão nhất không chịu nổi nhiệt nên xóa còm à ? 🙂 )
    (…)

  23. Bavu viết:

    Phiền anh Nhất cho Post bài này để mọi người cùng đọc để nhận định nhé. Tks!
    Chủ tịch Đà Nẵng: “Thanh tra Chính phủ kết luận không đúng” (phần 1)
    Thứ sáu 18/01/2013 18:09
    Ngay sau khi Thanh tra Chính phủ có Thông báo số 160/TB-TTCP (ngày 17/1) kết luận thanh tra về những sai phạm liên quan đến đất đai lên đến hơn 3.400 tỉ đồng, chiều 18/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã dành cho Infonet cuộc trả lời phỏng vấn nhằm làm rõ các nội dung mà Thông báo 160/TB-TTCP đã nêu:
    PV: Thưa ông, lãnh đạo TP Đà Nẵng có ý kiến như thế nào về việc Thanh tra Chính phủ (TTCP) kết luận: “UBND TP Đà Nẵng không triển khai tốt việc đấu giá chuyển quyền sử dụng đất trong những năm qua, không tuân thủ đúng quy định của Luật Đất đai và Quyết định 216/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ?
    Ông Văn Hữu Chiến: Việc TTCP kết luận như vậy là không đúng. Bởi vì tất cả các trường hợp giao đất cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn Đà Nẵng đều được công khai đấu giá và giao quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai tại từng thời điểm. Cụ thể là Nghị định 181/2004/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đất đai; Nghị định 17/2006/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai; Nghị định 187/2004/NĐ-CP về việc chuyển công ty nhà nước thành công ty cổ phần; Quyết định 216/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đấu giá quyền sử dụng đất.
    Việc đấu giá quyền sử dụng đất được các đơn vị công khai trên báo chí, đảm bảo đúng thời gian và các tiêu chí như quy định địa điểm xây dựng, diện tích, đơn giá, mục đích sử dụng đất, thời gian, địa điểm đăng ký… để các nhà đầu tư có thông tin đăng ký đấu giá.
    PV: Qua thanh tra 46 dự án trên địa bàn Đà Nẵng, TTCP kết luận có 6 dự án gây thất thoát. Ý kiến của lãnh đạo TP Đà Nẵng về vấn đề này như thế nào?
    Ông Văn Hữu Chiến: TTCP thanh tra 46 dự án, trong đó có một số dự án TTCP lấy giá đất của Hội đồng thẩm định giá đất làm căn cứ chính rồi so với giá đất mà UBND TP quyết định có sự chệnh lệch, đồng thời không tính mật độ xây dựng khi xác định giá đất để kết luận gây thất thoát là không có cơ sở.
    Theo quy định, việc phê duyệt giá đất để thu tiền sử dụng đất thuộc thẩm quyền của UBND TP. Hội đồng thẩm định giá đất TP gồm đại diện Sở Tài chính, Sở TN-MT, Sở Xây dựng, Cục Thuế TP, Văn phòng UBND TP chỉ là bộ phận tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo UBND TP trong việc xem xét và phê duyệt giá đất. Việc đồng ý giảm, tăng hoặc giữ nguyên theo đề nghị của Hội đồng thẩm định giá đất TP là việc làm bình thường và đúng thẩm quyền của UBND TP.
    Giá đất cụ thể được UBND TP Đà Nẵng xác định phù hợp với từng vị trí, với từng quy hoạch, điều kiện cơ sở hạ tầng, giá đất thị trường ở vị trí đó tại mỗi thời điểm và các lô đất đều được đưa ra đấu giá công khai. Việc xác định giá đất các lô đất lớn phải tính đến mật độ xây dựng, thường là dưới 60%.
    Thực tế cho thấy, có những lô đất có chiều sâu hàng trăm mét. Khi áp dụng phương pháp xác định giá đất theo Chính phủ quy định, Bộ Tài chính hướng dẫn thì giá đất có thể thấp hơn bảng giá do UBND TP Đà Nẵng quy định. Điều này là đương nhiên vì bảng giá do UBND TP quy định cho các lô đất nhỏ có mật độ xây dựng 100%, có cơ sở hạ tầng đầy đủ.
    Về vấn đề này, Bộ Tài chính đã có ý kiến tại Công văn 11021/BTC-QLCS (ngày 16/8/2012) như sau: “Việc Hội đồng liên ngành thẩm định giá đất tỉnh, TP căn cứ vào bảng giá đất hàng năm và các phương pháp xác định giá theo quy định của pháp luật thực hiện xác định giá đất cụ thể tính thu tiền sử dụng đất, trình UBND cấp tỉnh quyết định là đúng quy định về thẩm quyền quyết định giá đất tính thu tiền sử dụng đất…
    …Đối với phần diện tích đất được giao sử dụng cho mục đích công cộng đáp ứng điều kiện quy định tại Mục V Thông tư 06/2007/TT-BTNMT (ngày 15/6/2007) của Bộ TN-MT thì không phải nộp tiền sử dụng đất. Mật độ xây dựng theo quy hoạch xây dựng chi tiết đã được duyệt chỉ là một trong các căn cứ để xác định giá đất tính thu tiền sử dụng đất”.
    PV: Được biết liên quan đến vấn đề này, cách đây mấy năm Uỷ bản Kiểm tra TƯ Đảng cũng đã có kết luận hết sức cụ thể. Ông có thể cho biết kết luận của Uỷ ban Kiểm tra TƯ Đảng đã nêu như thế nào?
    Ông Văn Hữu Chiến: Uỷ ban Kiểm tra TƯ Đảng đã có kết luận hết sức cụ thể tại Mục 4 Kết luận số 94 (ngày 25/4/2007) về việc bán khu đất 18.000m2 cuối tuyến đường Phạm Văn Đồng, khu thương xá Vĩnh Trung, khu đất số 8 Phan Chu Trinh, khu đất tứ giác Phạm Hồng Thái – Nguyễn Chí Thanh – Nguyễn Thái Học – Yên Bái, các khu đất bán cho ông Nguyễn Hữu Sinh, ông Nguyễn Hữu Bình, Công ty TNHH Đức Mạnh, Công ty TNHH Cafe Trung Nguyên, Công ty An Cư Đông Á như sau:
    “Qua xem xét, Uỷ ban Kiểm tra TƯ Đảng nhận thấy việc bán các khu đất trên là có chủ trương của tập thể UBND TP Đà Nẵng thực hiện theo mục đích thương mại du lịch, không phải là nhà ở, mật độ xây dựng nhà cao tầng từ 50 – 60% diện tích khu đất. Đất còn lại phục vụ công cộng. Vì vậy không thể so sánh giữa giá đất làm dịch vụ theo đúng quy hoạch của TP với giá đất bán nền hoặc giá đất ở mặt tiền các đường phố chính”.
    Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi nội dung trả lời phỏng vấn của Chủ tịch Văn Hữu Chiến về các vấn đề cụ thể liên quan đến 6 dự án mà TTCP kết luận là “gây thất thoát” cũng như vấn đề giảm tiền sử dụng đất mà theo TTCP là “không đúng đối tượng và trái với quy định tại Nghị định 198/2004/NĐ-CP” ở các phần sau.

  24. (…) Bối cảnh này, ông Thanh tuy vẫn có những khuyết điểm, nhưng lại trở thành nơi bấu víu cuối cùng của tia hi vọng – là hoàn toàn hợp lý. Tư duy mạnh bạo, còn biết nghĩ tới dân, biết làm đẹp cho xã hội, hạ tầng, đa số người được hỏi đều khen nhiều chê ít đối với ông Thanh. Như thế là quá hiếm rồi.
    Mặt khác, người dân ở khắp nơi chứ không chỉ riêng ở ĐN thích ông Thanh, bởi người dân hoàn toàn không bị MÙ, không bị ĐIẾC, chẳng bị ai kích động, và cũng không có chút quà cáp gì của ông Thanh. Dân họ thấy và nghe hết cả. Họ hi vọng ông Thanh ở sự táo bạo, sẽ tìm ra cách kích hoạt một bộ máy quá rệu rã, rệu rã đến mức nhân vật đứng đầu phải mếu máo khi bế mạc một hội nghị tầm cỡ nhưng hiệu quả bằng con số O to tướng – ai xem trên tivi đều thấy rồi. Người dân ủng hộ ông Thanh vì một chút hi vọng như thế đấy!

    • BẤT TIẾU viết:

      Ai thương và ủng hộ cụ Bá thì cứ thương và cứ ủng hộ. Riêng BẤT TIẾU này thương cụ Tổng thôi! Huhu…

  25. Thocay viết:

    Sẽ không gì ngạc nhiên cả khi theo dõi toàn bộ diễn tiến của sự kiện ông NBT ra Ba Đình nhận nhiệm vụ.
    Trước đó có 1 số bình luận của ông về “đống sắt vụn”, “hàng nghìn tỷ” đổ xuống sông xuống biển mà “xót xa”…thì ai cũng thấy đối tượng nhắc đến. Những phát biểu tâm huyết vì dân, vì nước mang “thương hiệu” NBT và những kỳ vọng lớn lao dành cho ông với cương vị mới chắc chắn làm cho”đối tượng” phải giật mình.(Có tật mà). Và theo lôgic vấn đề ” đối tượng” không thể để cho NBT yên vị (…)
    ….
    Nhưng (…) đang gây nên hiệu ứng ngược với cả kẻ ra đòn và người chịu đòn, mà hậu quả kẻ ra đòn bị nặng hơn.
    1. Lộ rõ tử huyệt của mình.
    2. Đối thủ và toàn XH, trong ngoài đều biết và sẽ chủ động hơn.
    3. Càng thêm căn cứ chứng minh tính chính danh và đồng thuận của NBT.
    Sẽ ngạc nhiên nếu ông NBT và những người ủng hộ sẽ lại thấy cảnh vừa nói vừa nghẹn uất như ngài TBT.

  26. dong chi X viết:

    Tôi chợt nảy ra 1 ý.
    Nếu ông Chủ tịch nước và ông Tổng bí thư đảng cộng sản thực sự yêu dân yêu nước thì hãy nhận ra lúc này là cơ hội để diệt sâu,hãy giao việc đó cho nhân dân,hãy để cho nhân dân trực tiếp bầu chủ tịch nước và thủ tướng,100% ông Thanh sẽ trúng cử thủ tướng,mà ông thanh là người của đcs,vậy là đảng cộng sản lại 1 lần nữa danh chính ngôn thuận lãnh đạo đất nước.
    Như vậy vừa giữ được uy tín và sự lãnh đạo của đcs,vừa diệt được sâu,có sự đoàn kết dân tộc đất nước lại phát triển vượt bậc.
    Mong thay!!!

  27. do minh tan viết:

    can phat dong phong trao ung ho nguyen ba thanh

  28. NGUYEN VAN CHOP viết:

    (…)
    Đề nghị anh Nhất phát động cho dân Đà Nẵng xuống đường ủng hộ ông Bá Thanh. Tôi tin sau lời hiệu triệu sẽ có hàng vạn dân xuống đường ngay.

    • truongduynhat viết:

      Ôi, nói gì kinh thế?

    • Biệt động ĐN viết:

      ok, Tôi sẽ tiên phong xuống đường, ủng hộ cả hai tay, hai chân….cho bỏ ghét, hi,hi…nhưng mà đi sau anh Nhất cho chắc ăn nhé.

    • Zac viết:

      Gia đình tôi chuyển vào sống tại Đà Nẵng từ 1977, tận mắt chứng kiến những thay đổi lớn lao tại Đà Nẵng, và sự thay đổi đó mang lại cho tôi một cuộc sống sung túc, tôi ủng hộ ý kiến này!

    • hao viết:

      Ý ông Chop này hay quá. Phải phát động nhân dân làm vậy để cả nước thấy rõ là dân ĐN ủng hộ ông Thanh và từ đó các quan chức đang do dự sẽ nghiêng về phía bảo vệ ông Thanh. Phải có lực lượng tương đương bầy sâu thì ông Thanh mới trụ nổi.

    • Nguyen Viet Trung viết:

      Tôi xin xung phong cầm cờ đi trước, ủng hộ hết mình với ông Nguyễn Bá Thanh. Nhân dân ủng hộ Nguyễn Bá Thanh thì đố ai lật ngược thế cờ.

    • ong thi anh viết:

      Toi cung xuong duong ung ho, tin rang moi nguoi dan cung ung ho nhu anh.

    • "Gái Góa" viết:

      Đã nói không biểu tình rồi mà còn gạ…, muốn biểu tình thì đi mà biểu tình sao lại mượn danh anh Nhất, ra Hà Nội mà khiếu nại kết quả thanh tra của TTCP có đơn giản hơn không!

  29. Trần Sơn viết:

    Cũng thật lạ. Một ông phó thanh tra chính phủ lại đề nghị kỷ luật toàn bộ một hệ thống quản lý của một TP trực thuộc TW liên quan đến hàng trăm người trong một thời gian dài, mà Tp đó lại đang nổi bật lên trên mọi lãnh vực (thủ tướng lại “sốt sắng” đồng ý tất tần tật). Hình như chưa có một địa phương nào phải chịu kỷ luật nặng nề như vậy. Tôi tin UBND Đà Nẵng sẽ không chịu bó tay ngồi yên (…)

  30. nguyen_hanh viết:

    (…) . Gía mà có hậu duệ của NAM CAO , NG CÔNG HOAN ,NGÔ TÁT TỐ ,VŨ TRỌNG PHỤNG thì…..nhiều tác phẩm để đời cho hậu thế

  31. tudo viết:

    Anh Nhất ạ, anh là nhà báo của dân, chúng tôi nghĩ vậy! Trang MGNK của anh càng ngày càng có nhiều người đọc và để lại ý kiến cũng vì điều này. Dân là gốc, những ai đứng vè phía người dân sẽ được dân ủng hộ. NBT rất khôn khéo ở điểm này. Mặc dù NBT có nhiều tì vết trong quá khứ (giai doạn mà đa số các quan đều thế cả) nhưng những việc NBT đã nói và làm đa phần đều đứng về phía người dân, có lợi ít nhiều cho dân, tất nhiên cũng có lợi cho cá nhân, gia đình ông ấy nữa. Hiện thời nhiều người dân mình đang khốn khó về nhiều mặt, nhất là cơm áo gạo tiền, mong muốn thay đổi một chút nào đó sự nghẹt thở vào lúc này chỉ hy vọng vào NBT là điều dễ hiểu. Anh Nhất nên thể theo ý nguyện của người dân thường xuyên dõi theo và tiếp tục cập nhật, chắp bút cho những bưởc đi tiếp theo của NBT tại Ba Đình, được như vậy chúng tôi cảm ơn anh lắm lắm! ” MỘT GÓC NHÌN KHÁC” RẤT KHÁC NHƯNG RẤT THẬT!

  32. HDV viết:

    Đề nghị bác Nhất tiếp tục các bài viết về Bác Thanh để ủng hộ tinh thần. Hơn lúc nào hết, Bác Thanh cần được nhận sự ủng hộ.

  33. Hô Hô viết:

    Tôi luôn dành một phiếu ủng hộ ông Nguyễn Bá Thanh. Ai sẽ xứng đáng được người dân ủng hộ hơn ông Thanh lúc này đây ???!!! Like Nguyễn Bá Thanh.

  34. Hô Hô viết:

    Ủng hộ NBT không phải cho cá nhân ông ấy, mà là ủng hộ một sự thay đổi tốt hơn cho người dân cho đất nước. Hơn lúc nào hết lúc này người dân như chúng tôi mới cần đến các bài viết vô tư của các anh, cần đến các bài viết có chất lượng, được nhiều người xem như MGNK . Vậy sao Nhất lại ko viết?…

  35. Cairong viết:

    (…) Nếu cụ Bá sai hoặc phải chịu trách nhiệm (theo kết luận đã đăng) thì hỏi vậy (…) còn cái gì để mọi người có thể đến tham dự và ủng hộ ?

  36. dt viết:

    Cuộc đấu ‘ hồi mã thương ‘ kẽ 8 lạng người nữa cân . Nhưng xét về toàn cục , toàn diện , toàn năng …Người dân được bầu trực tiếp dân chủ thực sự như nước Hàn -Nhật – Thái Lan …Thì tôi sẽ bầu cho ông Bá Thanh 1 phiếu vào ghế thủ tướng , vì ngó qua , nhìn lại trên đất nước VN hiện nay không ai hơn Nguyễn bá Thanh .
    Tôi mong ông Thanh bình tỉnh …tự tin lên nắm TBNCTW sẽ đánh một mẽ lưới ra hồn …đễ hốt đám sâu rầy đang nhởn nhơ …dương dương tự đắc như chốn không người …Ngoài xã hội mất an toàn dường như Bất trị . Như vậy thì nhân dân VN sẽ đứng bên ông Thanh cùng làm những điều tốt đẹp cho xã hội có chút tự do dân chủ và được mở miệng …chứ không phải tăm tối như bây giờ
    Tôi tin ông Nguyễn bá Thanh đã nói là làm và làm cho bằng được . Chúc ông Bá Thanh thành công mỹ mãn …

  37. HDV viết:

    Ông Văn Hữu Chiến còn lý giải nhiều vấn đề khác trong kết luận của TTCP, chúng tôi chỉ xin tóm lược những điểm chính. Ông nói, lãnh đạo TP làm việc gì cũng nghĩ đến nhân dân, vì quyền lợi người dân, nếu không dám nghĩ dám làm thì không có Đà Nẵng như hôm nay. Và ông khẳng định: “Đà Nẵng không để thất thoát ngân sách!”.

    Ông còn thắc mắc khi văn bản của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Thủ tướng chỉ đạo công khai kết luận thanh tra lại được ký vào ngày chủ nhật (13.1); việc TTCP công khai toàn bộ văn bản thanh tra dài 12 trang (thay vì tóm tắt nội dung chỉ 1/2 hoặc 1 trang như các cuộc thanh tra khác); việc các tỉnh, thành phố khác vi phạm đất đai gây thất thoát cả chục nghìn tỉ đồng nhưng không ai nói đến mà Đà Nẵng lại “được ưu ái” đưa lên bản tin thời sự chính VTV1 là vấn đề gây bức xúc cho cán bộ và nhân dân TP. Về mặt nguyên tắc, ông nói, Thủ tướng giao cho các bộ, ngành làm rõ để có kết luận, trong lúc các bộ, ngành được giao chưa có kết luận mà TTCP đã công khai toàn bộ văn bản thanh tra là trái với chỉ đạo của Thủ tướng. Đã công bố kết luận thì giao cho các bộ, ngành thẩm tra xác minh để làm gì?

  38. Với những ai am hiểu tình hình đất nước lúc này, không có gì phải ngạc nhiên trước màn “chào hỏi” đang diễn ra với Đà Nẵng?

    • BẤT TIẾU viết:

      Quan trọng nhất là màn “tăng tốc” và màn “về đích”. Lúc đó mới biết đội ĐN thắng hay thua.

  39. KH viết:

    Nếu có ai đó trong “vụ án” này bị khởi tố, truy tố và ra tòa theo chỉ đạo của Thủ tướng thì tòa án sơ thẩm thành phố Đà Nẵng sẽ xét xử, nếu có phúc thẩm thì tòa án phúc thẩm tại Đà Nẵng sẽ xét xử. Như vậy, mọi người yên tâm là tòa sẽ tuyên vô tội cho xem. Có khi Viện kiểm sát TP Đà nẵng hủy quyết định khởi tố cũng nên…. ( Bộ CA có điều tra thì cũng chuyển về Đà Nẵng truy tố, khởi tố)… (…)….Hề quá!
    Kiểm tra Đảng nói không sao, Thanh tra CP nói vi phạm. Lẽ nào đất nước này có hai hệ thống pháp luật khác nhau?

  40. […] Đà Nẵng bật lại Thủ tướng (Đông A).  – Ngạc nhiên chưa? (Trương Duy Nhất). “… Đến mức có người còn lập hẳn một trang facebook […]

  41. honda viết:

    Gía như thanh tra chính phủ ‘ phanh phui’ các vụ làm thất thoát, tham ô, ăn cắp…tiền của nhà nước từ trước tới nay một cách ‘ nhanh chóng, chi tiết, rõ ràng, cụ thể như trường hợp TTCP đã kết luận ĐN làm thất thoát 3000 tỷ, thì dư luận chắc chẳng thể nghi ngờ gì (…). Điểm lại các vụ án tày đình như: PMU 18, Đại lộ Đông Tây, tiền Polyme, Vinashine, Vinaline…Người dân chờ dài cổ mà chẳng thấy thanh tra thanh nga nói gì. Thời gian có kết luận thường là vài năm. Vụ án dần chìm xuồng, tới lúc mang ra sử thì dư luận sôi sục ngày nào đã trở nên lạnh tanh. Đến nỗi người ta quên cả tên bị cáo, thủ phạm! (…)

  42. Pháp Luật viết:

    Nếu công chức bôi nhọ uy tín một cá nhân, một tập thể thì bị khép tội gì nhỉ?

  43. nguyễn hồ quốc tuấn viết:

    Mỗi người đều có 2 con mắt, nhưng mỗi người đều có cái nhìn khác nhau, xa hơn, dài hơn. Có nhiều việc chỉ nhìn thiển cận thì không nhìn thấy hết vần đề.

  44. Tầm viết:

    Thích nhất các chi tiết trong phát biểu của ĐN sáng nay “Hội nghị TƯ6 bàn về đất đai cũng đã cho phép UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc TW có quyền quyết định giá đất theo từng thời điểm. Đà Nẵng đi trước một bước và bước đi đó hợp với quy luật!”, “có khi cao hơn, có khi phải thấp hơn giá đã công bố mới hợp quy luật thị trường”, “TTCP cũng không đưa vào các dự án mà TP chuyển nhượng được giá cao, làm lợi cho ngân sách để cân đối chung mà chỉ đi vào một hướng…”
    Thế mới thấy…

  45. Lưu Linh viết:

    Báo Tuổi trẻ đã post bài “Đà Nẵng phản pháo” xem ra cú này chưa biết” mèo nào cắn mỉu nào”.Xin xem hồi sau sẽ rõ. Sai đúng thế nào chưa biết nhưng xét thấy TTCP tung cú chưởng độc vào thời điểm này chỉ tổ làm thêm mất lòng tin (…)

  46. BBB viết:

    “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” còn chờ gì nữa …, lòng yêu nước mới là đây, hãy vì con em chúng ta. Tôi yêu Việt Nam!

  47. kháng chiến nhất định thắng lợi viết:

    TIẾN LÊN , TOÀN THẮNG ẮT VỀ TA

  48. Chau Le viết:

    Cứ thẳng ruột ngựa mà làm thôi. Đã chiến thì phải đến cùng trước sau gì cũng chết. Dân miền trung là chết nhiều nhất sau bao cuộc chiến mà nhưng được cái là không bao giờ đầu hàng khi đã chọn một con đường.

  49. cuongthaithu viết:

    Chuyện thất thoát tất nhiên là có. Với cơ chế hiện tại, làm việc không giám sát gắt gao, kết quả xấu không chịu tránh nhiệm thì ai cũng ù lì, phá, gặm nhiều hơn xây. Đặt tôi vào cty mà việc không được giám sát tốt, không chịu trách nhiệm của kết quả công việc, thì tôi cũng thành kẻ phá hoại thôi.
    Tôi giám chắc là Đà Năng thất thoát một, thì Hồ Chí Minh và Hà Nội thất thoát > 10. Thanh tra làm gắt gao rõ từng đồng từng cắc trong thất thoát rồi công bố đi, (…)
    Như vậy so với mặt bằng chung thì Nguyễn Bá Thanh đáng được người dân tuyên dương!
    Putin của Nga cũng thế thôi, sao mà tốt đẹp trong sạch được!

  50. Suzuki viết:

    “Co sai pham hot lien khong noi nhieu” (Loi cua NBT)

  51. Nhờ báo chí tung hô khen ông NBT, khen Đà Nẵng làm cho Dân ai cũng biết, nay lại được biết thêm tin xấu vì Đà Nẵng vi phạm chính sách Nhà nước mới đẹp đẽ như thế, nếu không sẽ luôm nhuôm như Hà Nội. Vậy tội làm đẹp hơn thủ đô, làm cho cán bộ không dám tham ô tham nhũng cũng xử lý? Tại sao một thành phố không được đầu tư ưu đãi như thủ đô lại dám vượt mặt để dân khen, làm cho TƯ hổ thẹn cũng là có tội? (…)

  52. Quang Trung viết:

    Bác NHẤT ơi….sáng nào đến cơ quan làm thì cũng mấy anh chị em văn phòng cơ quan em cũng ngồi thảo luận chính trị và đồng ủng hộ bác NGUYỄN BÁ THANH nhiều như zay, mà ủng hộ toàn bộ chính quyền và người dân ĐÀ NẴNG nữa luôn, cơ quan em ở SÀI GÒN nhưng người BẮC, TRUNG , NAM đều có cả, có cả đảng viên nhưng mà vẫn dành tình cảm cho ĐN hơn ngàn lần chính phủ hiện thời….nhiều khu rơi nước mắt về những gì NHÂN DÂN mình đang nghĩ và hi vọng vào một thời khắc lịch sử đổi mới và cải cách CP. Vụ TTCP vào ĐÀ NẴNG giờ em ra ngoài thấy người ta cười mỉa mai (…)….chả biết buồn hay vui.

    • Bavu viết:

      Cảm ơn bạn nha! Mình cũng ở SG 12 năm, nhiều kỷ niệm lắm. Mong mọi người ủng hộ lẻ phải để chính nghĩa được lên ngôi.
      Ở hoàn cảnh này tự nhiên nhớ lại thời 9,10 tuổi mình được vài lần chạy lon ton sau lưng ông NBT đi hốt trứng Gà Nước quá! (Lúc ông làm Chủ nhiệm HTX Hòa Nhơn đi cắt lúa thí điểm. Cứ vài đám cắt một đám vòng tròn cỡ 1000mm, mình đi theo Ba mình để hốt trứng về luộc cho cả đoàn ăn thôi)

  53. Cindy viết:

    Không ngạc nhiên tí nào cả. (…) Nguyễn Bá Thanh không phải là người hoàn hảo, nhưng Nguyễn Bá Thanh ít ra còn làm được nhiều việc cho Đà Nẵng và đem lại niềm hy vọng cho nhiều người. (…)

  54. Ha ha viết:

    Tôi nghĩ tới đây báo chí lề phải chắc sẽ phải theo chỉ đạo (…), như vậy Đà Nẵng sẽ bất lợi hơn rất nhiều. Vì vậy các trang mạng uy tín như MGNK … mới là nơi góp thêm công lý cho công luận.

  55. […] chí hai lề cũng nóng lên vì ngọn lửa này (1), (2), […]

  56. Ma tran viết:

    hôm qua thấy báo trí chính thống còn dè dặt hôm nay thấy sôm hăn lên. Càng minh bạch càng chi tiết mọi người càng thấy được đúng bản chất sự việc. Cú đòn tưởng cao tay hóa ra phản tác dụng. Cụ Bá bây giờ lại hay khi nhawnj rõ những kẻ cần “hốt liền” rồi. Hôm nay lại được xem những con rối nước nhảy mua haha

  57. giac ngộ viết:

    Người dân làm sao biết được kết qủa thanh tra là đúng hay chưa đúng . Vậy cứ cho kq thanh tra là đúng đi . Vấn đề là ở chỗ , thất thoát thế ( nếu có thật ) chứ thất thoát nhiều hơn nữa , nhân dân vẫn cứ ủng hộ ông NBT !
    Tại sao vậy ? Đấy là điều đáng phải suy nghĩ nhất .
    Là vì dân đã quá chán , qúa thất vọng cái hiện tại . Họ muốn thay đổi .
    Dân đã chán cái giáo điều , chán nghe hô khẩu hiệu , chán cái lý sự trí trá lươn lẹo . Họ muốn người nói được và làm được .
    Chính vì thế , dân ủng hộ Cụ Bá rần rần . Hãi cái ” lòng dân ” mà đối phương phải ra đòn phủ đầu , kể cũng không lấy thế làm lạ .
    Được dân ủng hộ , chúc Cụ Bá tai qua nạn khỏi , phòng ngự vũng , phản công nhanh , ra đòn ” hồi mã thương đánh trúng gót chân archille của bầy sâu tham nhũng , đáp lại niềm tin , niềm hy vọng của dân .

  58. Thảo dân viết:

    (…) Đây cũng là cơ hội tốt để ông Bá Thanh Thiên chứng tỏ bản lĩnh của mình, và đồng thời cũng là dịp để người dân đánh giá xem niềm tin của mình có đặt đúng chỗ hay không.

    • trần văn viết:

      Bạn Thảo dân, lần đầu nghe bạn dùng từ Bá Thanh Thiên ( bao công)
      Tuy hơi bốc một chút, nhưng cũng thấy đúng vì Ông Thanh cũng nước da đen đen
      biết đâu bao công tái thế không chừng, nhưng mà xuống nhằm ngay lúc hạ ngương, ma quỹ lộng hành, một mình ông Bá Thanh Thiên cũng khó phục hưng Đất nước?
      Ngoại trừ toàn Dân đứng về phía ổng

  59. Ha ha viết:

    Trong bài trả lời báo chí của chủ tịch Đà Nẵng phần 2, nói về việc chênh lệch giá bán đất, hóa ra từ chổ quy kết ĐN sai nhưng lại là cơ hội để ĐN nói lại cho rỏ hơn chuyện ” … trời ơi ” nâng khống giá BĐS để được vay ngân hàng nhiều hơn, là nguyên nhân của nợ ” rất xấu “. Tại sao làm cơ quan thanh tra mà ” họ ” lại ngây thơ vậy ta? Chính là gậy ông lại đập lưng ông.

  60. 4s viết:

    Lay 1 Da nang dung dau ve doi moi de noi Sai pham, oi Cai chinh phu cua toi!

  61. DNH viết:

    Bản kết luận ký vào ngày 13/1/2012, nhằm ngày…Chủ nhật!!!

  62. Phan văn An viết:

    Tôi tin là đa số các quan chức ở Đà Nẵng xứng đáng lãnh đạo đất nước. Sống chỉ có một lần, không có lần thứ hai đâu nhé!.

  63. Trần Sơn viết:

    Rất buồn là các báo “chính thống” lại không cho còm hoặc gỡ bỏ những comment ủng hộ ĐN và ông Thanh. Trên bài ” Đề nghị kỷ luật hàng loạt quan chức đà nẵng” của NLDO ngày hôm qua có 46 còm, đến đêm qua bị gỡ bỏ chỉ còn lại 10 còm ủng hộ TTCP…Trong ngày này lại đăng lại bài ” Đà nẵng phản pháo” của Tuổi trẻ và lại cho hiện còm ủng hộ Đà nẵng…hi..hi.. báo chí các ông cũng “rách việc” thật, nghe cứ giống như là báo chí Pháp cái thời Napoleon đổ bộ từ đảo En-bơ và tiến về Paris ( thời 100 ngày): Một tờ báo đã thay đổi “quan điểm” như sau:
    Ngày thứ nhất : Con quỷ đảo coóc đã đổ bộ
    Ngày thứ 2 : Kẻ thoán nghịch tiến vào Grô nôp
    Ngày thứ 3: Bonapac chiếm Li on
    Ngày thứ 5 : Napoleon tiến gần Phôngtennơblô
    Ngày thứ 6 : Đức hoàng đế đang được thủ đô trung thành của người chờ đón.

  64. Đề nghị viết:

    Trong tình hình (…) hiện nay (…) Quốc hội VN cần tổ chức ngay phiên họp bất thường và tuyên bố tổ chức tổng tuyển cử bầu Thủ tướng và toàn dân VN đi bầu một cách tự do và dân chủ. Mọi người đủ tuổi, sức khỏe và năng lực hành vi dâ n sự đều có quyền ứng cử, được đề cử và tham gia. Aii được nhiều phiếu nhất lên làm Thủ tướng.

    Quá dễ như vậy tại sao ĐCSVN và Quốc hội VN không dám làm?

  65. KHƯƠNG TỬ NHA viết:

    Lời đầu tiên cho phép tôi xin gởi lời chúc đến toàn thể quý vị độc giả và anh Nhất sức khỏe, thành đạt và tràn đầy hy vọng trong một mùa xuân sẽ đến !
    Thấy tình thế lúc này quá hợp với dự đoán của cụ Trạng Trình để lại lâu nay nên đành phải có đôi lời cùng toàn thể gần xa.
    Tôi xem thử thấy lời cụ nói sẽ có người ở nước ngoài về và tình hình sẽ khác; lúc đó tôi không tin lắm ! Nhưng hóa ra là đúng thật. Anh Nhất lo vội vàn trong một chuyến công du ở nước ngoài trở về để kề vai sát cánh cùng bà con trong không khí gần như là “mùa xuân….” nhưng có lẻ do thời cơ chưa tới. Anh Nhất chính là mấu chốt của câu sấm Trạng Trình.
    Đêm qua thắc mắc quá mới thắp hương lên rồi xin gieo quẻ KINH DỊCH để hỏi lại thời thế lần nữa cho chắc thấy que nói:
    1. Bản thân lúc này là “tìm long tại địa” chứ không được cái thế “hiện long tại điền” nên chưa thể ra giúp được gì cho đời nên chờ cho đến năm 2015 vậy ! Thôi đành “quân tử nhật nhật tự cường” với “binh thư yếu lược” vậy.
    2. Đồng chí … hiện nay vào thế cuối rồi nếu không sớm lui thì mang họa diệt thân ! (“kim sát thân”)
    3. Đồng chí đang lên này vào ở hào 5 “hào dương” nên được cái thế “vừa trung vừa chính” nên chắc chắn sẽ phải ok. Anh Nhất phải theo cơ trời mà ra sức phù trợ ! Cải mệnh vào lúc này không tốt đâu.

    Đêm xem sao trên trời; ngày quan sát “mây ngũ sắc” thấy cơ trời dã rõ. Đạo trong thiên hạ đã thông ! Kế đến là thiên thời của Đà Nẵng đã đến, địa lợi của Đà thành đã đạt đến số của nó; nhân hòa của nước Việt đã rõ. KHÔNG THỂ KHÁC ĐƯỢC ! KHÔNG THỂ KHÁC ĐƯỢC !
    Người xưa nói: “làm hại hiền tài, họa đến ba đời; vùi lấp hiền tài thì mình bị hại; đố kỵ với hiền tài thì danh tiếng không toàn vẹn; tiến cử hiền tài là để phúc đức cho con cháu” Hy vọng lúc này đồng chí đang xuống kia nên tỉnh táo mà vẹn toàn bản thân ! Vốn đât nước Việt ta “dẫu yếu mạnh có lúc khác nhau, song hào kiệt đời nào cũng có”.
    Đồng chí của Đà Thành hiện nay được xem như: “ngàn quân dễ kiếm, một tướng khó tìm” mà lại là tướng đang lên! Lành thay cho nước Việt! Lành thay !
    Có đôi lời như vậy nếu Anh Nhất không cho đăng cũng không sao ! Lão hồi phủ đây !

  66. Tôi vừa nảy ra sáng kiến là:

    Đà Nẵng nên học tập BCT và BCHTU đảng triệu tập cuộc họp toàn thể BCH đảng bộ thành phố, HĐND, UBND và các sở ban ngành, các lãnh đạo quận, huyện và tổ trưởng tổ dân phố, đại diện các cơ quan đoàn thể , các công ty kinh doanh có liên quan đã được nêu tên trong kết luận thanh tra của chính phủ vv… để nghe UBND thành phố trình bày về kết luận thanh tra chính phủ và việc UBND thành phố đã làm. Truyền hình công khai . Qua đó người ta sẽ biết đâu là đúng, đâu là sai.

    Sau đó tất cả người tham gia bỏ phiếu chỉ với hai từ; “Đồng ý ” và “Không ý ” với kết luận của thanh tra chính phủ. Phiều được kiểm công khai và kết quả đưa ngay lên toàn bộ hệ thống truyền thông bất kể là lề trái hay phải.

    Sau đó tổ chức các đoàn viên thanh niên , sinh viên và những người tình nguyện của thành phố đi khắp thành phố lấy ý kiến nhân dân bằng một phiếu rất đơn giản cũng với hai từ: “Đồng ý ” và “Không đồng ý” với thanh tra chính phủ.

    Sau khi có kết quả điều tra ý kiến nhân dân sống tại thành phố Đà nẵng thì lại công bố công khai trên truyền thông. Như vậy sẽ rất rõ ràng, minh bạch, công khai và rõ trắng đen.

    Nếu sai truy tố ngay các vị lãnh đạo UBND thành phố có liên quan .Nếu họ không sai truy tố thanh tra chính phủ tội vu khống Ban lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

    ĐCSVN khảng định mình là người lãnh đạo toàn diện đất nước và bộ máy nhà nước, quốc hội và chính phủ thì phải chịu trách nhiệm về hành động của thanh chính phủ, phải công khai và công bằng.

    Hãy học theo ngay cách làm của BCT, BBT và BCHTU đảng CSVN vừa qua là rất hay. Vì qua đó nhân dân toàn quốc và kể cả thế giới sẽ biết bộ mặt thật của người nào đúng, người nào sai và họ làm vì mục đích gì.

  67. Bùi Anh viết:

    Có gì mà phải ngạc nhiên hả anh Nhất!!!. Ngoài ông Nguyễn Bá Thanh, Đà Nẵng còn có ông Trương Duy Nhất suốt ngày cứ phê phán các đồng chí X, Y, Z, …. Đà Nẵng bị vạ lây là phải quá rồi, hì hì.

  68. thày mo viết:

    (…) cụ Bá có sự ủng hộ của dân . Kết qủa phân định ? Xin xem hồi sau sẽ rõ .

  69. Để ý biết ngay báo chí đang thể hiện tinh thần gì, mới tuần trước mở mạng ra báo nào cũng có bài khen về NBT, Đà Nẵng, đến tưởng như là Triệu Tử Long và Singapo của Việt Nam rồi, nay lại quay 180 độ, đăng toàn tin xấu Đà Nẵng và các cựu lãnh đạo thời kỳ 2003 – 2011 vi phạm gây thất thoát hơn 3000 tỷ phải xử nghiêm. Ôi buồn quá, thế này chả mấy chốc VN sẽ được xếp hạng nhất thế giới về yếu kém mọi mặt, khổ dân thôi.

  70. honda viết:

    Biết đâu, ngày nào đó chúng ta, bác NBT lại phải ‘ cám ơn’ TTCP! Vì họ không thể ngờ được (…) thành viêc họ làm một cuộc trưng cầu dân ý khổng lồ về sự tín nhiệm của ND đối với một người lãnh đạo mà họ tin tưởng qúy mến. Ta có truyền thống đó mà. Chả thế mà anh hùng thời nào chẳng có. Có thể chưa phải là bác Thanh, thì sẽ có một bác khác thôi. Trong họa thường có phúc. Bác Thanh chưa ra sân mà ‘họ’ đã ‘ tặng’ bác một bàn rồi. Bác chưa xuất trưởng mà họ đã phải đỡ rồi. Thế mới thấy cái sức mạnh của lòng dân là như thế nào.

  71. […] hồi kết luận Thanh tra Chính phủ (PLTP). – Đà Nẵng “phản pháo” (TT).  – Ngạc nhiên chưa? (Trương Duy Nhất). “… Đến mức có người còn lập hẳn một trang facebook […]

  72. Dân đen Đà Nẵng viết:

    Ha ha ha …Sinh sự thì sự sinh.
    Đánh vào những người làm việc vì dân là đánh vào lòng dân!
    ‘Làm lật thuyền mới biết sức dân như nước”

  73. Thanh Hóa viết:

    Ủng hộ đ/c Nguyễn Bá Thanh. Nguyễn Bá Thanh muôn năm

  74. Vinhphong@ viết:

    20 cụ ở TP Hà Nội bỏ phiếu tín nhiệm đều tốt cả, nhưng tại sao dân vẫn chửi?
    Ông Nguyễn Bá Thanh bị “6 mục do TTCP kết luận” mà dân vẫn đặt niềm tin và hy vọng.

  75. nguoi ngom viết:

    mot trieu like lam gi, mot trieu like co thay co duoc mot ngan khau sung cua quan doi, cong an dang trong tay ong dung khong. Cach mang ko co bao luc la cach mang cai luong, giong nhu ong nhat dang lam day

    • Phuong Nam viết:

      “Chế độ phong kiến trước kia sụp đổ là do suy đồi và mất lòng dân, nhưng những cuộc bạo loạn xã hội không đem lại kết quả mà những nhà cách mạng mong muốn. Cả những kẻ thống trị và quần chúng cuối cùng đều bị ngọn lửa phẫn nộ nuốt chửng.”
      (Alexis de Tocqueville)
      Em xin bác! dùng “bạo lực”, em sợ lắm!

  76. Tien Dang viết:

    Trong trường hợp này thì mọi người đã được hiểu một cách cực kì tường tận cái nghĩa của câu thành ngữ: TRÂU LẤM VẨY CÀN hoặc là một cái gì tường tự.

  77. nguyen tri dung viết:

    toi nghi anh Nhat nen lam trang lay ket qua ung ho Bac Thanh len lam thu tuong thu xem , chac la nhieu lam.

  78. drthinh viết:

    Sắp tới bỏ phiếu tín nhiệm cho đc X, chắc cũng không yếu kém đâu. Đã thí điểm mô hình ở Hà Nội rồi.

  79. Nguyễn Việt Trung viết:

    Hành động công bố thanh tra Đà Nẵng của Thanh tra chính phủ ở thời điểm này hơi hướng trẻ con. Tai mắt nhân dân không ai che đậy được và gậy ông sẽ đập lưng ông, nếu ông Nguyễn Bá Thanh có thua keo này thì lịch sử thành phố mãi mãi ghi nhận công ơn ông ta. Nếu sau này giả sử chế độ có thay đổi thì ở Đà Nẵng một con đường mang tên ông là điều tất yếu.

  80. anhtc viết:

    Đảng CSVN nên biết hiện nay nhân dân ta muốn gì, nguyện vọng của dân ta hiện nay là gì : đó là được bầu trực tiếp Thủ tướng và người đó không ai khác là Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ trúng cử 99,9% , làm được điều đó là đáp lại lòng mong mỏi của người dân VN, đó là biết lo cho dân , vì dân .Hãy làm ngay đi hỡi những người có trách nhiệm cao nhất.

  81. người Hà Nội viết:

    Hoan hô báo tuổi trẻ đưa thông tin 2 chiều để người đọc thấy hết được sự thật hay là sự bất cập giữa nhóm quan (quan liêu)11 lần thanh tra mà không thấy tham nhũng thất thoát 4 tỷ $ ở Vinashin… và những quan chức sáng tạo vì dân, vì sự phát triển chung của đất nước, của người dân. Tôi tin và ủng hộ lãnh đạo TP Đà Nẵng.

  82. carem viết:

    Tại hạ đọc hết bài rồi,cũng ngấu đã comment rồi…Tại hạ không hiểu chuyện gì đang xảy ra nửa…sắp tâm thần rồi…

  83. trường giang viết:

    Bất thường và không thuyết phục. Lại một chiêu đánh phủ đầu (…)

  84. […] hồi kết luận Thanh tra Chính phủ (PLTP). – Đà Nẵng “phản pháo” (TT).  – Ngạc nhiên chưa? (Trương Duy Nhất). “… Đến mức có người còn lập hẳn một trang facebook […]

  85. Hồng Phong viết:

    Tôi đã được nghe bài nói chuyện của bác Thanh 3 giờ với hơn 4 ngàn cán bộ công chức Đà nẵng. Qua đó, tôi cảm nhận được ông NBT là người có tâm, có trách nhiệm với xã hội.
    Người ta vẫn nói: Nói thì dễ… Nhưng thực sự không dễ để nói một cách hăng say, nhiệt tình và “trải lòng” với tất cả những người hàng ngày ở gần mình, làm việc chung với mình mà họ thật sự lắng nghe, thật sự quan tâm, chú ý…
    Nói không dễ bởi nếu lời nói mâu thuẩn với việc làm của anh thì thứ nhất, anh sẽ ngượng không đủ tự tin hoặc không dám nói. Thứ hai, chả ai quan tâm vấn đề anh nói khi người ta đã “đi guốc trong bụng anh”, họ chẳng kiên trì, chẳng thèm nghe anh nói và nhìn trên khuôn mặt, ánh mắt của cử toạ là mọi người có thể thấy rõ những điều đó…
    Nhìn lại nữa, bất cứ ai đến Đà nẵng cũng đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì những gì Đà nằng đã làm được, có thể suy diễn tý, đến Đà nẵng có chút gì đó giúp ta liên tưởng (tuy có sự khập khiễng) như đến TP Thẩm quyến của Trung quốc: Mới mẻ, đột phá…!
    Để xây dựng được cái qui hoạch mang tính hiện đại, đồng thời để hiện thực hoá cái qui hoạch đó là cả một vấn đề hết sức quan trọng, cực ký khó khăn(!). Vấn đề là làm sao có thể thu hút được đầu tư, thu hút và phát huy được nhiều nguồn lực?… Chắc chắn rằng các doanh nghiệp và người dân phải cảm thấy được rằng họ sẽ có lợi, có tương lai tốt hơn thì họ mới đầu tư chứ?…
    Chính giải pháp (các chính sách khuyến khích đầu tư) được thực hiện một cách đồng bộ, nhất quán do người cầm chịch là bác Thanh (đương nhiên phải có sự tham mưu, đồng thuận của cả hệ thống chính trị và các ngành, các cấp của địa phương) đã thể hiện tính trách nhiệm và đảm bảo sự hài hoà (lợi ích công tư) thì mới kêu gọi được cộng đồng hưởng ứng chung tay xây dựng, phát triển, mới có một Đà nẵng như hôm nay!
    Nhìn về mặt tích cực, Đà nẵng đã chịu thiệt đôi chút để đạt được cái lợi lớn, rất lớn! Đó là qui hoạch, xây dựng được một thành phố mang tính hiện đại, có tầm nhìn và hướng phát triển hợp lý cho cả hàng trăm năm sau! Chính là phố duy nhất trong 64 tỉnh thành có thể làm được điều đó!
    Còn nói về mặt tiêu cực, Đà nẵng đã làm “thất thu” một ít tiền, “thất thu” tức không thu được và nó nằm lại trong dân và các doanh nghiệp chứ không mất đi như “thất thoát”… Con số cụ thể chưa xác định được vì Đà nẵng đã phản hồi kết quả của TTCP, rằng những “con số” TTCP đưa ra chưa đủ cơ sở và chưa thật sự khách quan…!
    Tôi nghĩ: nếu có “thất thu” đôi chút chỉ vì sự phát triển (do ưu đãi) mà đạt được kết quả có lợi cho dân, cho địa phương, cho xã hội thì như vậy là đã đạt được mục đích, và chính là… không thất thu!
    Ngôn từ thì luôn hạn hữu và lý lẽ cũng có những sự “khập khiểng” của nó, chỉ có “lòng dân” là thước đo cho cái lý, cái tình và mọi chuẩn mực.
    Luật pháp, các qui định được lập ra vì con người, để phục vụ con người chứ không phải con người sống vì luật pháp, nên khi “lòng dân” có sự hưởng ứng, khi nhận định của đa số nhân dân là tốt, là hợp lý thì tôi nghĩ đó là cơ sở lớn nhất để đánh giá về một con người, một sự việc đúng, sai…
    Tôi nghĩ không có gì là lạ khi nghe công bố những “sai phạm” của một cấp “rất cao” mà người dân lại có phản ứng trái ngược, đa số vẫn ủng hộ “cái sai” như “vấn đề Đà nẵng” hiện nay!
    Bởi vì: Cái được lớn gấp trăm lần cái mất! Chính cái mất mát, “thất thu” (nếu có như số liệu của TTCP) thì cũng là giá phải trả cho những thành tựu, những kết quả đạt được như một Đà nẵng hôm nay!!!

    • vũ phong độ viết:

      Bác Hồng Phong nhận xét rất hay và sắc sảo.
      Khi đã k còn “yêu” nhau nữa người ta chỉ thấy “chấm đen” nhỏ xíu trên tờ giấy trắng rộng lớn. Lý lẽ lý luận kiểu quy chụp chỉ giành cho kẻ lớn bắt nạt kẻ yếu, nhưng mà TTCP đã sai lầm khi đánh gía coi thường lòng dân.

      Chỉ có thể bắt nạt 1 vài cá nhân, k thể bắt nạt toàn thể nhân dân được, người dân biết hết các bác ạ.

      Bỏ phiếu cho NBT! Quyết tâm chiến đấu giành lại danh dự cho lãnh đạo và nhân dân ĐN!

  86. […] Một hiệu ứng ngược khá hi hữu và thú vị chưa từng có trong lịch sử: Dư luận dân chúng và cộng đồng mạng ào ạt sôi lên như những đợt sóng cuộn cổ vũ, bênh vực “đối tượng sai phạm”. Thậm chí cả những trang mạng vốn được xem là chống Cộng quyết liệt đến cực đoan cũng công khai tỏ bày thái độ ủng hộ Nguyễn Bá Thanh và Đà Nẵng. […]

    • dt viết:

      Trong một cuộc chơi hết đường chọn lựa , thì phải tìm được một lựa chọn và phương án tốt hơn .
      Riêng tôi cũng không thích ông Thanh mấy , nhưng so ra thời điểm này ông Nguyễn Bá Thanh còn hơn những kẽ hèn mọn , tham nhũng , bè phái , bỉ ổi khác … Nên tôi cũng đành phải chọn ông Nguyễn bá Thanh dẫu sao cũng biết nói và có làm …hơn lầm lì không nói mà thường chơi đòn bẩn ( tiểu nhơn ) đễ xã hội rối như tơ mà không có một quyết sách , chưa nói là ” khoan sức dân ” (((> http://danviet.vn/80862p1c24/the-nao-la-khoan-suc-dan.htm

  87. […] Một hiệu ứng ngược khá hi hữu và thú vị chưa từng có trong lịch sử: Dư luận dân chúng và cộng đồng mạng ào ạt sôi lên như những đợt sóng cuộn cổ vũ, bênh vực “đối tượng sai phạm”. Thậm chí cả những trang mạng vốn được xem là chống Cộng quyết liệt đến cực đoan cũng công khai tỏ bày thái độ ủng hộ Nguyễn Bá Thanh và Đà Nẵng. […]

  88. […] kết luận Thanh tra Chính phủ (PLTP). – Đà Nẵng “phản pháo” (TT). – Ngạc nhiên chưa? (Trương Duy Nhất). “… Đến mức có người còn lập hẳn một trang facebook vận […]

  89. TRẦN THIÊM viết:

    Kính gởi anh Nhất
    Bài của Thiêm viết về Đồng chí 4 dám Nguyễn bá Thanh vào năm 2009.

    Huế, ngày 29 tháng 12/2009

    Kính gởi : Đồng chí 4 Dám NGUYỄN BÁ THANH

    Chiều 24/12/2009 tôi ngồi xem truyền hình trực tiếp chiều 24/12/2009; buổi họp Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng.Được nghe và thấy ông Nguyễn Bá Thanh nói. Tôi thực chứng (ngộ) được rằng không như báo chí, internet và phao tín ông độc tài, không nhân bản v.v..
    Theo suy nghĩ của tôi, một người Huế nói thẳng nói thật. Ông là người “Độc” và “Tài”.
    1. Ông phát biểu trước buổi họp rất ĐỘC ĐÁO và hay như ông Thiền sư hoặc Mục sư giảng thuyết. Mọi người lắng nghe chăm chú, thỉnh thoảng những nụ cười trên khuôn mặt đại biểu như được uống một viên thuốc bổ hay ly bia trong cơn khát chứ không như buổi truyền hình Quốc hội mà tôi hay xem.
    2. Nếu ông nói hôm đó con số 3.000 tỷ thì đó là một người Thật TÀI GIỎI. Từ một thành phố không ai biết, nghèo, nợ. Sau một thời gian chưa dài (có lẽ chưa xong 2 nhiệm kỳ bí thư) đã làm được tưởng như mơ, nếu ai một, hai năm đi xa về lại chắc chắn không nhận ra.
    Không những trong nước mà quốc tế đã biết và muốn hợp tác với thành phố Đà Nẵng nữa. Nếu 63 tỉnh thành như ông Thanh, Việt Nam thật sự giàu mạnh, nhân dân được nhờ.
    Không dễ gì thành phố Hà Nội cử phái đoàn vào để giao lưu, học tập. Tôi là người Huế nhưng cũng hãnh diện khi vào thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội hoặc nghe Việt kiều về nói : “Nếu ông ra ứng cử Tổng thống như PuTin thì sẽ đắc cử” Tôi hỏi vì sao ? Họ trả lời ai làm dân giàu nước mạnh thì họ bầu chớ sao ?.
    Nói đến Đà Nẵng : 5 không 3 có. Nói đến ông Nguyễn Bá Thanh : 4 dám
    1. Dám nghĩ : Không tiền dám nghĩ làm cầu quay qua sông Hàn. Đáng kính nể khi môùi làm Chủ Tịch.
    Chưa có đủ tiền dám nghĩ xây tòa nhà làm việc cho thành phố cao nhất…
    2. Dám nói : Ông cha ta dạy “Trực ngôn nghịch nhĩ” nhưng ông Thanh nói thẳng không sợ mất lòng, đó là :
    Tính Đảng của ông rất cao “ Phê bình và tự phê bình” như Bác Hồ đã dạy.
    3. Dám làm : Nói đã khó làm đúng càng khó khơn. Ngoài những thành tựu về vật chất của thành phố, còn những thành đạt về tinh thần và hạnh phúc của nhân dân Đà Nẵng được nâng cao do ông dám làm “cái chuyện họp mặt các ông chồng vũ phu, gặp mặt nhân dân lao động nghèo, đối thoại trực tiếp 3, 4 giờ với mọi tầng lớp nhân dân”, cái đó dưới góc độ những người chân chính lãnh đạo có nhân bản vì nhân dân phục vụ mới làm được.
    4. Dám chịu :
    – Ông chịu lặn lội đến với dân để nắm rõ an sinh, đề ra quyết sách mà dân đồng thuận “Đúng là khó ngàn lần dân liệu cũng xong”.
    – Ông chịu lắng nghe để đồng cảm người ta nói “im lặng là vàng”, “nghe và hiểu là kim cương”.
    – Chịu ra sân bóng đá để bây giờ có phong trào bóng đá mạnh được nhiều giải. Đảng viên đi trước làng nước theo sau. Ông đúng là người tuyệt vời. Ước gì thành phố Huế của tôi có một người như ông Thanh để dân được nhờ. Kính mong nhân dân thành phố Đà Nẵng trân trọng những gì đã có.
    Chúc ông Nguyễn Bá Thanh sức khỏe tốt để coáng hieán nhiều hơn nữa.
    Trân trọng kính chào.

    TB :
    Xuất phát từ tấm lòng khi ngồi nghe ông phát biểu, nếu có gì sai sót mong ông niệm tình tha thứ.
    Nếu ông cho phép tôi sẽ gởi tiếp ông 6 “S”
    Kính thư CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
    TRƯỜNG PTTH THẾ HỆ MỚITHỪA THIÊN HUẾ
    Ký tên

    Trần Thiêm

  90. Info viết:

    Nguyen Van Linh- Nguyen Ba Thanh muon nam.

    • Không được viết:

      Con người sẽ phải chết nên không muôn năm được dù cho đó là ai. Chỉ có VN muôn năm thôi bác ạ.

      Nhưng hai bác Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Bá Thanh thì đáng kính trọng.

  91. Bình Minh viết:

    (…) Cả nhà tui 4 người ủng hộ và mong sao cụ Bá sớm làm thủ tướng bá Nhất ợ!!!

  92. […] được ai?”. Đà Nẵng rúng động. Cả nước nóng lên vì chuyện Đà Nẵng. Một hiệu ứng ngược khá hi hữu và thú vị chưa từng có trong lịch sử: Dư luận dân chúng và cộng […]

  93. nguyên thảo viết:

    Vì sao lại có hiệu ứng ngược như vậy? Vì lòng dân không chấp nhận những đám sâu hóa thành tinh tồn tại trên đất nước này nữa.

  94. […] Một hiệu ứng ngược khá hi hữu và thú vị chưa từng có trong lịch sử: Dư luận dân chúng và cộng đồng mạng ào ạt sôi lên như những đợt sóng cuộn cổ vũ, bênh vực “đối tượng sai phạm”. Thậm chí cả những trang mạng vốn được xem là chống Cộng quyết liệt đến cực đoan cũng công khai tỏ bày thái độ ủng hộ Nguyễn Bá Thanh và Đà Nẵng. […]

  95. Người Hà Nội viết:

    Tất cả các quyết định, các nghị quyết của các cấp được nhân dân đồng tình hưởng ứng, đi vào cuộc sống (đồng thuận xã hội), làm xã hội tươi đẹp phát triển đều là các quyết định đúng, và biểu dương những người đã đề xuất , kể cả trái với các nghị định, quyết định rào cản của cấp trên(làm trì trệ xã hội), gây tranh cãi…
    Thời gian không chờ đợi, mỗi ngày qua đi là một ngày đã chết.
    Hoan hô chính quyền Đầ Nẵng là chính quyền vì nhân dân, của nhân dân đúng nghĩa. Chính quyền có trách nhiệm. Ngạn ngữ có câu:” hãy tự cứu mình trước khi trời cứu”.

  96. Cham ma chac viết:

    Pháp luật ; pháp quyền ; pháp trị ; từ nào cũng được…bắt đầu như thế nào đây…

  97. nguoi Quang Ngai viết:

    TT CP nên học hỏi cung cách làm việc của NBT. Trước khi ký một quyết đinh quan trong phải đích thân tìm hiểu thật kỹ vấn đề không thể nhắm mắt ký bừa làm như vậy chẵn khác nào “thánh chỉ” của vua chúa ngày xưa đã làm biết bao nhiêu người phải chết oan…

    Hỏi TT CP thử có đọc toàn văn bài phải hồi của UBND Tp Đà Nẵng chưa? hay là đợi các cơ quan cấp dưới báo cáo lên????

  98. htrung viết:

    Ủng hộ ông NBT làm thủ tướng!

  99. cute viết:

    -trời ơi Vnasin,Vinalai,thất thoát vài tỉ đô,sao không đem máy ông đó ra bắn cho rồi
    -Đà Nẵng làm gì cũng nghĩ đến dân,xây bệnh viện ung thư miển phí,xây bệnh viện cho phụ nử,an sinh xã hội thây đổi quá nhiều,cơ sở hạ tầng phát triển,an ninh trật tự ổn định,khủng hoảng kinh tế doanh nghiệp không có vốn đà nẳng đứng ra bảo lảnh cho các doanh nghiệp phát triển,người nghèo có cơm ăn áo mặc.
    – Đà nẵng Vẵn đi đúng chủ trương của đảng và chính phủ đúng theo các nghị định của CP đưa ra,sao các ông TT CP vào kết luận ngay vậy.

  100. […] hồi kết luận Thanh tra Chính phủ (PLTP). – Đà Nẵng “phản pháo” (TT).  – Ngạc nhiên chưa? (Trương Duy Nhất). – Ban nội chính Trung ương: cá nhân và chế […]

  101. yêu nước việt nam viết:

    Tôi ủng hộ ông nguyễn bá thanh.Khổ lắm quan mà tốt một tí BỊ GIAN THẦN HÃM HẠI NGAY .Ai là người cầm cờ người dám chịu đây.Bác nguyễn bá thanh mà lên thủ tướng nước mình sẽ ra sao.Mọi người bây giờ IM LẶNG là chính.hix cảm ơn bác nhất có chỗ để tôi bày tỏ ý kiến.

  102. Công lý viết:

    Sao lại thanh tra Đà Nẵng? Thật lố bịch hết mức, phải chăng mấy người có tật, sợ Ô thanh sẽ lôi ra ánh sáng. Đất nước này không phải của riêng mấy Ô. Tôi tin vào lẽ phải và kêu gọi những người yêu dân, yêu nước sẽ đứng về phía Ô Thanh.

  103. nguoihaylo viết:

    Quá bất ngờ!, quá ngạc nhiên! :
    1/ Trong 63 tỉnh thành, khi bị thanh tra về quy hoạch đất đai, có những địa phương là điểm nóng bởi khiếu kiện như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải phòng, Bắc giang…nhưng chưa có kết luận nào quy kết trách nhiệm của cả một tập thể lãnh đạo địa phương bao gồm chủ tịch các phó CT, các giám đốc sở…như ở kết luận lần này của TTCP đối với Đà Nẵng.
    2/ Trong 63 tỉnh thành thì chính sách quy hoạch đất đai của Đà Nẵng là tốt nhất, được dư luận đánh gía cao nhất, đưa lại hiệu quả rỏ rệt nhất, ít khiếu kiện nhất,đã từng có nhiều đoàn CB của các địa phương và trung ương đến để học tập nhưng không hiểu sao lại bị TTCP quy kết là sai phạm nhiều nhất.
    3/ Chưa có một kết luận thanh tra nào lại được báo chí nêu rất chi tiết đầy đủ nội dung như lần này đối với thanh tra của TP Đà Nẵng.
    4/ Chưa có một kết luận thanh tra nào mà bị dư luận phản đối và đồng thời lại bênh vực, ủng hộ đối tượng bị thanh tra như lần này đối với thành phố Đà Nẵng, bởi vì sự thất thoát trong nội dung của kết luận thanh tra nêu ra không bị đổ xuống sông xuống biển như các Vina…mà lại là để lại ở trong dân, bởi vì đã là một chính phủ của dân, do dân và vì dân thì sự thất thoát mà có lợi cho người dân là điều đúng và luôn được nhân dân ủng hộ.
    (…)

  104. Loc viết:

    Theo tôi thì Bác NBT để có thể chống lại bầy sâu thì cần phải có thêm nhiều nhân lực hỗ trợ. Bác Minh đã là trưởng ban tổ chức… vậy nên cần có cách để có nhiều nhân lực tham gia vào việc hỗ trợ, làm thật chứ hô hào trên này sâu nó không chết được đâu. Trong tay Bác T phải có một đội ngũ trẻ, có tài, có tâm thì mới vực dậy cái đất nước này dc. Tôi năm nay 36 T cũng không còn trẻ, tuy nhiên cũng dám nhận là có tâm, có năng lực nếu có thể giúp gì cho sự nghiệp chung tôi xin sẵn sàng bỏ việc nhà để vác tù và hàng tổng.

  105. traithoiloan viết:

    tôi không phải dân ĐN,cũng chỉ có đến ĐN mấy lần. từ năm 2004 lại đây.phải công nhận ĐN phát triển nhanh và toàn diện thật. tôi không biết con người ông NBT thế nào, nhưng thấy dân Đn khen ông và bảo vệ ông bằng mọi giá,kèm theo sự phát triển không ngừng tên thực tế của Đn nên tôi tin. nên tôi cũng bầu cho ông Thanh một phiếu để ổng lên làm thủ tướng, cứ biết vậy đã. còn sau này ông Thanh có xứng đáng với niềm tin lớn lao này hay không. lúc đó hãy tính. còn bây giờ cái gì hoặc ai mà dân tin tôi cũng tôi không phải dân ĐN,cũng chỉ có đến ĐN mấy lần. từ năm 2004 lại đây.phải công nhận ĐN phát triển nhanh và toàn diện thật. tôi không biết con người ông NBT thế nào, nhưng thấy dân Đn khen ông và bảo vệ ông bằng mọi giá,kèm theo sự phát triển không ngừng tên thực tế của Đn nên tôi tin. nên tôi cũng bầu cho ông Thanh một phiếu để ổng lên làm thủ tướng, cứ biết vậy đã. còn sau này ông Thanh có xứng đáng với niềm tin lớn lao này hay không. lúc đó hãy tính. còn bây giờ cái gì hoặc ai mà dân tin tôi cũng tin.

  106. Người trở lại viết:

    Đã lâu lăm rồi mới lại xuất hiện ” một cái đầu mới”. từ thời ông ” bí thư tỉnh ủy” đến giờ. dân chúng đang mong đợi một sự cải cách để thoát ra khỏi cái bế tắc hiện nay. Nghe nói “TTCP còn không thèm nghe UBND ĐN giải trình” như vậy là muốn chơi bác Thanh rồi còn gì. Từ trước đến nay it có vị lãnh đạo nào được dân tình ủng hộ mạnh mẽ như thế này, tôi cũng rất muốn ông Thanh lên làm Thủ tướng. Mọi người cùng ủng hộ nữa nhé!

  107. Lịch sử viết:

    Trương duy nhất cũng là hàng ĐỘC , nhược điểm lớn nhất của ông là nói thật, ông không được dừng bút, lịch sử rồi cũng sẽ ghi nhớ tên ông. Thế ông thích lịch sử ghi tên hay là quên lãng?

  108. Tôi xin cám ơn nhà báo Trương Duy Nhất, nhờ qua các tin bài mà ông đưa lên mạng, tôi đã đọc tìm hiểu về đời sống thực của bác Nguyễn Bá Thanh, nhà bác Thanh tại đường cách mạng tháng 8, ( còn tôi thì ở Đồng Tháp không có gì liên quan ) bởi tôi ít tin ai lắm, nhưng qua trà trộn sống chung với nhân dân Đà Nẵng, tôi càng thấm thía và hiểu hơn về Nguyễn Bá Thanh một người đảng viên Đảng Cộng Sản chân chính, bởi vì cái nào có lợi cho dân thì bác Thanh đã nói và làm cho bằng được và được lòng dân là cái được lớn nhất mà chưa thành phố nào có được, dân Đà Nẵng sự giàu có so với Tp Hà Nội, SaiGon không bằng, nhưng, dân ở đầy sống tràn đầy hạnh phúc, trong nước không nơi nào có được và được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân cả nước và Việt kiều nước ngoài cũng như các nhà đầu tư Đức…Tp phát triển nhanh bền vững, vượt bực, đây là một công lao to lớn của bác Nguyễn Bá Thanh, Đảng Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Tuy nhiên hiện nay cũng có một số phần tử chống phá thành quả này, không nói chắc anh Nhất cũng hiểu.., vậy mong anh đứng về nhân dân cả nước bảo vệ bác Nguyễn Bá Thanh trong cương vị mới./.

  109. Nhân dân cả nước luôn hướng về Bộ Chính trị, Ban Bí thư, bởi vì: đã đặt niềm tin vào bác Nguyễn Bá Thanh, là con chim đầu đàn của thành phố Đà Nẵng, làm cho nhân dân nơi đây có cuộc sống tự do, ấm no hạnh phúc,
    cám ơn Bộ chính trị và Ban bí thư đã tìm được người có tâm, có tầm, có tài để phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân trong giai đoạn khó khăn này.

  110. quoc hung viết:

    Tôi phải thừa nhận một điều, anh Nhất có những ý tưởng, những bài viết rất ấn tượng, hay, đúng tâm trạng bạn trẻ và bạn đọc. Rất nhiều người đồng tình điều đó và tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng khoang hay vội phán xét tất cả anh Nhất ạ. Anh đang cố gắng làm cái điều vô tình chống lại chính những gì anh đã dành cho người đọc sự tôn trọng anh, kính phục anh và quý mến anh. Đơn giản anh đang làm sai hình ảnh của những người họ yêu quý một cách chân thành, không vụ lợi anh Nhất ạ! Tại sao tôi nói vậy? Có lẽ anh sẽ hiêu tôi nói về những bài viết về Nguyễn Bá Thanh. Đúng hay sai? điều đó khoang bàn cải vì ngay cả TTCP còn chưa biết.Cái tôi đang muốn nói với anh là cái người ta làm được cho người dân cho những tầng lớp “thấp cổ bé họng” như chúng ta. Ít ra trên cái xã hội quyền lực này còn có một người, một ít người để chúng ta tin tưởng, để chúng ta cố gắng và sống tiếp phần đời còn lại trong hy vọng và nỗ lực. Anh cũng là người hiểu điều đó kia mà?! Chẳng lẽ mọi thứ đã mất hết rồi giờ chỉ còn lại bấy nhiêu đó trong lòng người chúng ta anh cũng muốn đạp đổ luôn sao anh? Có nhẫn tâm lắm ko anh nếu ko nói rằng trong mắt anh chẳng có một ai xứng đáng ?
    Tôi chưa bao giờ gặp ông Thanh, tôi cũng ko sống ở ĐN mà đang ở TP Hồ Chí Minh. Tôi tin một điều phần lới ý kiến phản hồi ủng hộ ông Thanh cũng xuất phát từ tp này. Tại sao vậy anh? Tôi ko muốn hùa theo một chủ nghĩa hay một cá nhân nào nhưng tôi nhận thấy điều được và nên nhân rộng, nên kích thích để bạn trẻ và những người mất lòng tin mạnh dạng hơn tự tin hơn chứ anh? Đây có thể là báo chí đúng ko anh? Vậy mục tiêu anh muốn trên những bài viết kia là gì? là nói thẳng, nói thật ra những vấn đề nóng của XH, là những điều mọi người muốn được chia sẻ nhưng qua đó để tìm tiếng nói chung, một hướng nhìn chung chứ anh. Anh viết rất hay, rất đúng và rất ý tưởng nhưng xin đừng đi quá xa anh ạ, vì tôi ko dám nói rằng anh giống nhưng những kẻ lưu vong phản động nhưng một số bài viết anh đang phần nào đi ngược với thực tế và vô tình chạm đến lòng tự tôn của không ít người.
    Anh có thể phì cười ” nếu thế thì đã sao? Ai làm gì được anh nào?” Cũng chẳng ai làm gì được anh cả và nếu anh thật sự nghĩ thế thì cũng chẳng khác gì câu ” Nó chữi cả làng Vũ Đại chứ có chữi mình đâu?”
    Tôi chúc anh luôn sức khỏe, có những bài viết hay, chính xác và phần nào nói lên cái chung của lòng người!
    Nếu có gì mạo phạm mong anh bỏ qua. Tôi ko mong rằng mạo phạm anh nhưng tôi mong anh sáng suốt một chút, công tâm một chút và hay vì đại cuộc một chút!

  111. nguyễn văn thu viết:

    Không phải tôi kg tin Ông Thanh, mà tôi chỉ tin rằng : Tất cả các quan đều làm bằng miệng, tất cả là PR cả thôi. Hãy xem quý tử của ông Thanh bây giờ làm gì, có khác nào mấy quan khác đâu. Chẳng qua là Ông Nhất và dân Đà Nẵng trúng chiêu (hoặc tự nguyện) PR thôi. Tất cả các quan đều làm bằng miệng!

Để lại hồi âm

WordPress Blog
Free WordPress Themes